5 ตุลาคม 2552

การประชุม ทสม. จังหวัดเพชรบุรี สัญจร ครั้งที่ 3/2552

  • คณะกรรมการ ทสม. จังหวัดเพชรบุรี ได้จัดประชุม สัญจร ครั้งที่ 3/2552 เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2552 ณ ห้องประชุมเล็ก เทศบาลตำบลบ้านแหลม อ. บ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี โดยมีนายไพบูลย์ ยิ้มแย้ม ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการการประชุมและให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของอำเภอบ้านแหลม และนายวัน เมฆอัคคี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหลม ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น หลังจากนั้นนายนิวัฒน์ มั่นหมาย ประธานคณะกรรมการ ทสม. จังหวัดเพชรบุรี ได้ดำเนินการประชุมต่อไป
  • ประเด็นการประชุมหลักคือเรื่องของสถานการณ์ป่าชายเลนในเขตอำเภอบ้านแหลม โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมคือ คณะกรรมการ ทสม. จังหวัด เจ้าหน้าที่ ทสจ. และบุคคลในท้องถิ่น ดังนี้ อาทิ นายวัน เมฆอัคคี นายกฯ ผอ. รุฬ สำเภาทอง และอาจารย์ โรงเรียนบ้านแหลมวิทยา นายสมจิตร แก้วกาม ประธานกลุ่มรักษ์ป่าชายเลน ตำบลบางตะบูน หัวหน้าสามารถ ม่วงไหมทอง และทัวแทนจากสำนักจัดการทรัพยากรป่าชายเลนที่ 16 เป็นต้น และมีเครื่องให้คณะกรรมการพิจารณาลงมติ 2 เรื่องคือ การจัดประชุมสัญจรครั้งที่ 4/2552 ซึ่งที่ประชุมมีมติ ให้จัดในวันที่ 5 พ.ย. 52 ณ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนห้วยทรายเหนือ อ. ชะอำ จ.เพชรบุรี และการจัดทำโครงการ "กระทิงน้อยนักอนุรักษ์" ณ โรงเรียนบ้านพุพลู ต. ยางน้ำกลัดใต้ อ.หนองหญ้าปล้อง จ. เพชรบุรี ในวันที่ 26-27 กันยายน 2552
  • จากนั้นคณะกรรมการได้เดินทางไปดูป่าชายเลนและรับประทานอาหารกลางวันที่แหลมเหลว ปากแม่น้ำเพชรบุรี และที่สำนักสงฆ์....... ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าชายเหลนที่กำลังช่วยกันบูรณะให้สมบูรณ์

นายไพบูลย์ ยิ้มแย้ม นายอำเภอบ้านแหลม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดประชุม


นายวัน เมฆอัคคี นายกเทศมนตรีเทศบ่านตำบลบ้านแหลม ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


ผอ. รุฬ สำเภาทอง และนายนิวัฒน์ มั่นหมาย

บรรยากาศการประชุม


เจ้าที่ประจำป่าชายเลนบ้านแหลม (ลิงแสม)

บรรยากาศบริเวณปากแม่น้ำเพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น: